CHÀO THÂN ÁI ! BÀI VIẾT, HÌNH ẢNH CỘNG TÁC CHO BẢN TIN : TRƯỜNG CŨ XIN GỬI VỀ ĐỊA CHỈ NHÓM THỰC HIỆN : loplam3@gmail.com

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2009

Friend 's day


Trần Minh Thu

Dalat-21/11, Trời chiều lòng người hay sao mà không mưa tí nào cả. Nhưng khá lạnh và nhiều gió. Không khí gặp mặt khá nóng…ruột bởi lẽ: có những tên lên Dalat trước một ngày và chỉ còn sống thoi thóp…để đợi những tên lên sau “tiêu diệt” gọn.

Tùng “con” cứ réo mãi: “Sao bi giờ vẫn không thấy? Tao đã có mặt tại Dalat từ ngày 20/11, đã chết đi sống lại mấy lần”. Được biết Trí “trời”, Trí “đất”, Tươi, Thu “ca”, Tùng “con”, Tấn “đơ”, Ngã, Hải Rẫy đã lên trước. Mình cứ nghĩ đi đường ĐaLạt-Nha Trang 135 km thì 9 giờ sáng xuất phát thì 11h30 đến, nhưng giờ chót phải đi lối Phan Rang (Ninh Thuận) nên 15 giờ mới đến nhà Nông Kiệt Dùng. Tưởng rằng minh đến trễ nhất nhưng vẫn kịp lúc với Hòa (Lan), Hồ Nga, Tài “lù” và đến trước cả Đình Sỹ, Lễ, Ngọc Phương, Tâm “địa”, Quốc Oai…

Gặp nhau, những khuôn mặt yêu thương, nhìn nhau, để nhận ra những nét quen thuộc của ngày xưa. Quân “quắn” vẫn quắn như ngày xưa nhưng đầu đã bạc nhiều (chắc lo chơi bời quá), Trí “trời” vừa từ cõi chết trở về (mới trị bệnh xong), Hồ Thị Nga-hơi bị cũ ra nhiều quá, Phạm Thị Xuân-vẫn máu văn nghệ như ngày nào; Hồng Lương- hơi bị béo ra; Trần Văn Ngã-trẻ hơn ngày xưa (hơi vô lý); Tùng “con” vẫn lém lỉnh như ngày nào…Vui nhất vẫn là những trò nghịch ngợm, tếu táo của một thời đi học.

Các bạn ơi! thời gian gặp nhau sao mình vẫn thấy vô cùng ngắn ngủi, vì mỗi một người đều có một công việc khá bộn bề. Nhưng như thế mình vẫn cảm thấy đủ cho một lần gặp. Mặc dù vẫn còn nhiều bạn vì một lý do gì đó chưa đến gặp mặt, như: các bạn ở Đồng Nai (Thế, Kỷ, Bình “chuột”, Vương, Tiến, Đang), ở thành phố Hồ Chí Minh (Thái “saigon”, Mười Nhâm-Lân, Ngân), ở Bình Thuận (Tám, Thời, Hiếu, Thục, Kỹ Sang, Thanh Hùng), ở Ninh Thuận (Thuận, Thanh, Vân), Bình Dương, Bình Phước (Việt, Ký, Lộc), ở Tây Ninh (Ân, Thái, Quang), ở Bà Rịa Vũng Tàu (Tỉnh), miền Tây (Chiêu Phương, Triều, Tòng, Thảo, Tấn Hùng)…Nhưng mình vẫn tưởng tượng ra những khuôn mặt thân thương của các bạn-chắc là vẫn như xưa (cho dù có béo hơn hoặc già hơn).

Sang năm 2010, theo kế hoạch, lớp Lâm 3 sẽ họp mặt tại Phan Thiết, Bình Thuận, có một số bạn dề nghị chúng ta gặp nhau trong mùa Hè. Đó là một đề nghị theo mình rất hợp lý. Đó là thời điểm đẹp trong năm ở biển, điều kiện đưa vợ và các con đi du lịch và họp mặt bạn bè. Mình hy vọng rất nhiều bạn sẽ bố trí thời gian để họp mặt đông đủ hơn.

Dù có đi đâu trên đất nước này, dù có những khó khăn trong cuộc đời này, các bạn ơi! Lâm 3 ngày nào vẫn là một gia đình lớn của mình và của các bạn.

Ghi chú: Ban tổ chức đã điểm danh các bạn tham gia đợt này gồm: Lâm Đồng: Nông Kiệt Dùng, Lý Thái Tân. Khánh Hòa: Minh Thu (con), Văn Bình (đẻ), Kim Hồng (Kinh tế). Ninh Thuận: Hải Rẫy và phu nhân. Bình Thuận: Hồng Lương, Đường. Đồng Nai: Hòa-Lan, Tài “lù”, Quân “quắn”, Ngọc Phương, Phạm Thị Xuân. Bà Rịa Vũng Tàu: Thu “ca” và phu nhân, Trí trời và phu nhân, Lễ, Hồ Thị Nga. TPHCM: Tươi, Tâm “địa”, Quốc Oai. Phú Yên: Tấn “đơ” và phu nhân. Bình Định: Trần Văn Ngã. Tây Ninh: Tùng “con” và phu nhân. Long An: Trí “đất” và tình yêu mới. An Giang: Ngô Đình Sỹ.






























Không có nhận xét nào: