CHÀO THÂN ÁI ! BÀI VIẾT, HÌNH ẢNH CỘNG TÁC CHO BẢN TIN : TRƯỜNG CŨ XIN GỬI VỀ ĐỊA CHỈ NHÓM THỰC HIỆN : loplam3@gmail.com

Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

Long Xuyên ơi ! Châu Đốc ơi !





















             Ôi nước lũ dâng cao, nước lũ tràn về. Lời ca trong một bài hát nghe văng vẳng đâu đây. Thật đúng như vậy các bạn ạ! Cách đây khoảng một tháng, các con đường chính của thành phố Long Xuyên- An Giang hầu như tràn ngập nước nhưng giờ đây “con nước” đó đã mênh mông trên những cánh đồng, xa xa thấp thoáng những hàng bông Điên Điển.

Một ngày như mọi ngày nhưng hôm nay tôi đi làm về sớm hơn thường ngày. Thật dễ hiểu, chẳng qua là để chuẩn bị đón các bạn đến thăm gia đình. Chiều đã dần tàn, trời mây âm u như báo hiệu một cơn mưa lớn. Chờ mãi, chờ mãi tôi vẫn chưa thấy nhưng rồi Ồ! gia đình anh Trí, Thu, Tĩnh, Thái; gia đình Ký và rồi Lộc cũng đã đến. Tất cả chung một bàn tròn, dùng bữa cơm tối cùng gia đình, nhâm nhi vài ly rượu từ từ nhắc lại chuyện ngày xưa.

Qua một đêm ngon giấc; sau khi tỉnh lại, điểm tâm sáng và cũng không quên vài ly Vodka, tôi cùng bà xã vội vàng tháp tùng, nói đúng hơn là “quá giang” cùng các bạn đến thăm gia đinh Tòng. Đoạn đường dài hơn 50 cây số mà sao “đi lâu thế”. Nhưng rồi cũng đã đến, tay bắt mặt mừng, chung vui vài ly “Đế Cà Na” và con tôm nướng, rồi lại tiếp tục lên đường để đến với Bến Đá-Núi Sam, nơi đến và phải đến. Điểm hẹn ngày họp mặt hiện ra phía trước, một không gian tương đối khoáng đãng. Thật là một khung cảnh “sơn thủy, hữu tình”- Núi Sam bên dòng kênh Vĩnh Tế .


Mở đầu buổi họp mặt, sau lời giới thiệu của Lê Văn Việt; thay mặt nhóm bạn An Giang tôi xin gởi lời chào thân ái và lời chúc sức khỏe đến tất cả mọi người…. Chúc các bạn luôn vui khỏe, gia đình hạnh phúc, con cái thành đạt. Xin nâng ly các bạn ơi!


Họp mặt năm nay với 24 khuôn mặt đã một thời làm nên lịch sử “Lâm 3”. Tuy vắng các thầy, anh Hòa-Lớp trưởng nhưng có một người mà đã từ rất lâu nhiều bạn chưa từng gặp kể từ khi ra trường. “Bác Tư ” ngày xưa “Thầy giáo Triều” hôm nay. Tuy đã từng nhiều năm đứng trên bục giảng nhưng hôm đó, bác Tư chắc có lẽ cảm động, tay run mà giọng nói cũng hơi run; run thì cứ run hát vẫn cứ hát, một câu Lý con sáo trong “Đêm lạnh chùa hoang” đã làm mọi người phải phát cười. Xin một tràng pháo tay thật dòn và thật to. Cũng như những lần trước karaoke; nhạc sống tại chỗ. Màn trình diễn của đôi song ca Tấn Ký-Lương Hồng càng làm thêm sôi động và vui nhộn. Thật cảm động biết bao khi Nguyễn Kim Hồng nhắn tin “Ngày họp bạn trùng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 nên mình rất bận công việc, đành lỗi hẹn với các bạn. Năm sau 2012 chúng ta sẽ gặp nhau. Chúc các bạn có buổi gặp mặt đầy ắp niềm vui và rộn rã tiếng cười như thuở nào chúng ta còn học tập, ăn ở, sinh hoạt bên nhau. Qua Sỹ cho mình gởi lời thăm sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt đến các bạn!”



Tạm biệt Núi Sam-Châu Đốc, Đoàn chúng tôi gồm: gia đình anh Trí, Thu, Tĩnh, Thái, gia đình Ký, gia đình Vân, gia đình Văn Việt lại có dịp dừng chân Long Xuyên- Điểm đầu và cũng là điểm cuối của cuộc hành trình về An Giang. Ghé thăm nhà bạn Sỹ, cạn vài ly bia như một lời từ giã trước lúc chia tay.

             ”Xin cám ơn, ngàn lần xin cám ơn”

               Long Xuyên ơi! Châu Đốc ơi!

                Ngô Đình Sỹ






















Không có nhận xét nào: